Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

10 mẹo nhỏ cho tóc đẹp mỗi ngày

Cũng giống như làn da, mái tóc rất cần được chăm sóc mỗi ngày để luôn đẹp hoàn hảo. Sau đây là những cách làm đơn giản mà vẫn săn sóc cho mái tóc một cách hiệu quả nhất.

clip_image002
clip_image001[1]
Nếu thiếu sự chăm sóc đúng mức, mái tóc của bạn sẽ trở nên xơ rối, chẻ ngọn và rụng không kiểm soát. Vì vậy, ngay hôm nay bạn hãy bắt đầu nâng niu mái tóc với những mẹo nhỏ sau:
1. Gội đầu thường xuyên
Đây là cách tối thiếu nhất để bạn chăm sóc tóc nhằm giữ tóc luôn khỏe đẹp. Đặc biệt vào mùa hè, bạn càng cần chú ý gội đầu thường xuyên để ngăn tình trạng tóc bị bết vì mồ hôi và bụi bẩn, ánh nắng mặt trời.
clip_image003

2. Chải tóc đúng cách
Một mái tóc cho dù khỏe đến mấy cũng sẽ dễ gãy rụng nếu bạn chải tóc với tần suất dày đặc mỗi ngày. 
Ngoài ra, những chiếc lược bằng nhựa tổng hợp với răng lược cứng, có đầu tròn chính là thủ phạm gây ra những hư tổn cho tóc. 
Để bảo vệ mái tóc, bạn nên sử dụng lược bằng gỗ hoặc sừng có răng lược thưa, to. Và nhớ là chỉ chải tóc từ 2 đến 3 lần mỗi ngày thôi nhé!
clip_image004
3. Không buộc tóc bằng dây chun
Dùng dây chun buộc tóc không phải là lựa chọn tốt cho một mái tóc khỏe mạnh. Vì vậy bạn nên hạn chế tối đa điều này. Vì trong khi dùng chun buộc sẽ dễ làm sợi tóc bị đứt gãy, việc tạo kiểu cũng làm tóc yếu đi nhanh chóng. Do đó, hãy để tóc được nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt, bạn nhé!
clip_image005
4. Mát xa cho tóc
Bạn có thể kết hợp mát xa da đầu và mái tóc trong lúc gội và xả tóc mỗi ngày. Việc mát xa thường xuyên sẽ kích thích máu lưu thông và làm tóc nhanh phát triển hơn.
clip_image006
5. Chăm sóc phần ngọn tóc
Phần tóc ít nhận được chất dinh dưỡng này cần được bồi bổ bởi các loại dầu dành cho tóc hoặc sản phẩm ngăn ngừa tóc chẻ ngọn. Điều này rất cần thiết đặc biệt là khi bạn đi ra ngoài nắng hoặc đi bơi. Nó khiến tóc của bạn hơi ẩm ướt nhưng sẽ dưỡng ẩm và bảo vệ tóc khỏi tác hại của mặt trời.
clip_image007
6. Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc
Chăm sóc tóc thường xuyên với mặt nạ dưỡng tóc sẽ giúp mái tóc của bạn chắc khỏe và óng mượt. Những dưỡng chất từ mặt nạ rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của mái tóc.
clip_image008
7. Tránh xa nhiệt độ cao
Sau khi gội đầu xong, hãy dùng khăn lau tóc nhẹ nhàng và để khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy. Chỉ nên uốn, nhuộm, duỗi mỗi năm một lần vì tóc cần nhiều thời gian để hồi phục sau khi tiếp xúc với hóa chất và nhiệt độ cao.
clip_image009
8. Cung cấp vitamin cho tóc
Mái tóc cũng cần được cung cấp những dưỡng chất cần thiết như làn da hay cơ thể. Vì vậy, bạn có thể sử dụng sản phẩm dưỡng tóc, uống thuốc bổ sung vitamin và thay đổi chế độ ăn uống nếu mái tóc đang có những dấu hiệu hư tổn.
clip_image010
9. Sử dụng thuốc xịt tóc bảo vệ nhiệt
Một khi tóc đã khô và xơ, bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian và công sức để lấy lại vẻ đẹp ban đầu cũng như tạo kiểu cho mái tóc. Vì vậy việc bảo vệ tóc chống lại sức nóng từ các dụng cụ tạo kiểu là việc cần thiết bởi nhiệt sẽ làm tóc trở nên khô cứng và dễ gãy rụng. Bạn nên sử dụng chúng mỗi khi sấy khô hoặc tạo kiểu để bảo vệ mái tóc tránh hư tổn.
clip_image011
10. Dùng gối lụa hoặc tơ tằm khi ngủ
Hãy chọn một chiếc gối bằng lụa hoặc tơ tằm để ngủ. Những chiếc bọc gối bằng vải cotton sẽ không mịn màng và dễ gây tổn thương cho mái tóc. Nếu không có gối lụa, bạn cũng có thể dùng một chiếc khăn lụa quấn quanh tóc để thay thế.
clip_image012