Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Bí quyết giúp mái tóc bạn thêm quyến rũ

Các kiểu tóc chúng ta chọn thường là một sự phản ánh chính xác về tính cách của chúng ta nên việc dành thời gian để chăm sóc và tạo phong cách cho mái tóc của chúng ta là điều nên làm. Hãy thử một số lời khuyên sau đây để có một mái tóc quyến rũ như bạn mong muốn.

Một mái tóc chắc khỏe, đầy sức sống có lẽ là vũ khí lợi hại nhất giúp phái đẹp thu hút mọi ánh nhìn. Nhưng để luôn tươi mới và tràn đầy sức sống mỗi lần xuất hiện thì bạn cần phải đầu tư thời gian và công sức vào quá trình làm đẹp. Từ chăm sóc đến tạo kiểu cho mái tóc, một vài mẹo nhỏ cũng có thể làm mọi việc trở nên dễ dàng hơn, do đó bạn nên tham khảo những mẹo giúp mái tóc luôn quyến rũ sau đây.

Nuôi dưỡng cho mái tóc rạng ngời và gợi cảm có thể không phải là một điều đơn giản, nhưng chắc chắn nó sẽ giúp bạn nâng cao sự tự tin và trẻ trung. Quá trình chăm sóc hay tạo kiểu đều cực kỳ quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Học hỏi 10 mẹo nhỏ từ các chuyên gia sẽ vô cùng hữu ích bởi nó có thể giúp quá trình tạo kiểu tóc trở nên dễ dàng hơn.


1. Dùng đúng loại sản phẩm tóc cho riêng kiểu tóc của bạn. Nếu tóc đang bị tổn thương, khô hay mất màu, bạn dùng sản phẩm đặc trị để chữa trị và thêm vào độ bóng và sự đàn hồi cho tóc. Mặt khác nếu tóc bị nhờn, bạn nên dùng các loại dầu gội tẩy sâu và dầu xả nhẹ để giữ tóc ở trạng thái tốt nhất. Sản phẩm phù hợp luôn là cơ sở nền cho lộ trình chăm sóc tóc của bạn.



2. Dùng ản phẩm chăm sóc tóc có thành phàn chống nắng. Các sản phẩm như thế hiện rất dễ dàng tìm thấy trên thị trường.

3. Các sản phẩm tạo kiểu có tầm ảnh hưởng lớn đến diện mạo tổng thể, nhưng keo xịt tóc với khả năng giữ nếp hiệu quả lại không phải là sản phẩm duy nhất đảm bảo thành công. Theo chuyên gia tạo mẫu tóc Amy Farid thì bạn nên dùng keo tạo kiểu trước để cố định mái tóc rồi mới dùng kẹp tăm.


4. Sau một đêm tiệc tưng bừng, mái tóc bạn có thể trở nên xơ xác. Do đó, sau khi gội đầu, bạn nên dùng dầu xả dưỡng tóc có chức năng phục hồi cho mái tóc. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể hòa tan một viên aspirin trong chai nước rồi xịt lên tóc.

5. Dùng một hệ sản phẩm màu nhuộm chuyên nghiệp có chứa dưỡng chất cho tóc. Hãy nhờ nhà tạo mẫu tóc tư vấn cho bạn!


6. Gia tăng kết cấu tóc. Bằng cách này cho kiểu tóc của bạn dù uốn hay cắt, bạn cũng có thể giảm được thời gian tạo kiểu và chăm sóc tóc hàng ngày, đồng thời gia tăng tính gợi cảm.

7. Chọn màu tóc tôn vinh phong cách. Với nhiều kỹ thuật chuyên nghiệp sẵn có, từ highlight đến màu nhẹ, bạn có thể chọn đúng kỹ thuật cho phong cách của bản thân.


8. Dùng lược răng to khi tóc ướt. Chải đầu với lược răng to khi tóc để ngăn ngừa tóc bị gãy. Và bạn cũng chỉ nên dùng lược khi tóc khô.

9. Aci salicylic sẽ loại bỏ chất bã nhờn và phục hồi độ sáng bóng cho mái tóc bạn. Một giải pháp khác cho tóc dầu mà bạn nên thử là làm ẩm miếng cotton tẩy trang trong dung dịch nước cây phỉ và xoa lên gốc tóc để loại bỏ chất nhờn.

10. Bạn có cảm thấy mái tóc xoăn của mình bết dính hơn bình thường? Nếu vậy, hãy xịt một chút nước hoa lên khăn tay và xoa nhẹ lên những lọn tóc xoăn. Chất cồn từ nước hoa sẽ thả lỏng các lọn tóc, tạo nên một diện mạo tự nhiên và ấn tượng hơn.