Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

'Đối phó' với mái tóc mỏng

Một mái tóc mỏng, lưa thưa là điều ít bạn gái nào mong đợi, nhưng nếu chẳng may, bạn lại là “nạn nhân" thì phải giải quyết ra sao đây?

1. Tạo độ phồng cho tóc

Bạn nên xịt những sản phẩm tạo độ phồng cho tóc vào chân tóc, chúng sẽ khiến cho mái tóc bồng lên, tạo cảm giác mái tóc dày, bồng bềnh mà vẫn rất tự nhiên.

Tuy nhiên, bạn cần tránh những sản phẩm có độ ẩm cao hay nhiều chất kết dính như keo bọt, dưỡng tóc dạng gel hay dầu bóng tóc,… ở phần chân tóc, vì chúng sẽ làm cho tóc bạn dính bết vào da đầu. Tóc vì thế mà “đã mỏng nay còn… mỏng hơn”.

Một lưu ý nữa cho phe con gái khi sử dụng sản phẩm tạo độ phồng cho tóc là nên sử dụng những sản phẩm này khi tóc còn ẩm. Sau đó, sấy khô để đạt hiệu quả cao nhất.

2. Sấy tạo sóng cho tóc

Cách tốt nhất để mái tóc mỏng trông có vẻ dày và bồng bềnh hơn là dùng lược tròn và máy sấy tóc để tạo sóng.

Lưu ý này, bạn chỉ nên sấy ở chân tóc thôi và khi sấy, nhớ đưa đầu máy sấy vào sát chân tóc và thổi ngược lại với hướng tóc mọc nhé.
Cách tốt nhất để mái tóc mỏng trông có vẻ dày
và bồng bềnh hơn là dùng lược tròn và máy sấy tóc để tạo sóng.


3. Nhuộm tóc

Chắc là bạn vẫn chưa biết rằng thuốc nhuộm tóc có khả năng làm cho sợi tóc của chúng mình dày lên đâu nhỉ? Sự thật là, các phần tử của thuốc nhuộm sẽ lấp kín những khe hở của biểu bì tóc, khiến cho sợi tóc trở nên dày dặn hơn.

Đối với những teen còn đi học, bạn có thể nhuộm tóc màu tối bởi “khả năng” làm dày tóc chẳng liên quan gì đến chức năng tạo màu cho tóc cả.

4. Nếu bạn sở hữu mái tóc mỏng, đừng bao giờ…

- Xịt hay bôi quá nhiều sản phẩm dưỡng tóc. Như chúng tớ đã nói ở trên rồi đấy, sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng tóc hay thành phần của sản phẩm dưỡng tóc có quá nhiều chất kết dính đều làm tóc bạn bết lại và vì thế trông tóc lại càng mỏng.

- Là hoặc ép tóc. Việc làm này sẽ giúp bạn có được một mái tóc bóng mượt những… bẹp dí.

- Cắt tỉa nhiều lớp. Đừng nghĩ rằng tỉa tóc sẽ giúp tóc bạn xù hơn, tạo cảm giác dày dặn hơn cho mái tóc. Thực tế của việc làm này chỉ là làm… lộ da dầu của bạn.