Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Ăn gì cho tóc bóng đẹp?

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên để có mái tóc khỏe mạnh, những loại thực phẩm này sẽ tăng chiều dài cho tóc, làm cho tóc của bạn trở nên mạnh mẽ hơn và khỏe mạnh hơn!
Đậu
Đậu quả rất tốt cho tóc bạn
Các loại rau như đậu quả rất quan trọng đối với chế độ ăn uống cho tóc của bạn bởi vì chúng chứa nhiều protein cần thiết cho sự phát triển tóc như sắt, biotin và kẽm.



Rau xanh
Các loại rau xanh cung cấp caxi, chất xơ và vitamin  A tốt cho tóc của bạn

Rau bina, bông cải xanh, củ cải đường, cải xoăn, rau diếp xoăn… là nguồn cung cấp sắt, canxi, chất xơ và vitamin A, giúp sản xuất bã nhờn, chất nhờn để bảo vệ tóc khỏi bị khô.

Trứng
Lòng đỏ trứng gà rất tốt cho tóc bạn
Trứng gà (đặc biệt là lòng đỏ), có chứa một hàm lượng cao chất lượng protein, vitamin và khoáng chất. Chúng chứa đặc biệt là vitamin A, B và D rất tốt cho mái tóc của bạn. Chúng còn chứa calo, trung bình mỗi quả trứng chứa khoảng 80 kcal vì vậy trứng gà là sự lựa chọn tuyệt vời ngay cả khi bạn đang ăn kiêng.

Cá hồi
Bạn nên ăn cá hồi để cải thiện cho mái tóc

Là một nguồn thực phẩm chất lượng cao chứa protein, vitamin B 12, sắt và Omega-3 acid béo. Các omega-3 acid béo là rất cần thiết cho da đầu khỏe mạnh và ngăn ngừa tóc trở nên khỏe mạnh và không bị gàu.

Quả hạch
Ăn quả hạch để giảm sự rụng tóc
Các loại hạt có hàm lượng tinh dầu cao và là những nguồn năng lượng tốt nhất cho mái tóc của bạn. Họ là nguồn kali, magiê, omega-3 acid béo, kẽm… Sự thiếu hụt kẽm có thể dẫn đến rụng tóc. Bạn hãy nhớ để bao gồm các loại hạt trong thực đơn của bạn nhé

Hàu, thịt bò và thịt cừu
Ăn thịt cừu để tốt cho da đầu của bạn
Chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và kẽm. Kẽm cũng làm tăng sự thèm ăn và giúp chữa lành vết thương và vết loét nhanh lành hơn đặc biệt cho da đầu của bạn.

Cà rốt
Cà rốt cũng giúp da đầu khỏe hơn
Cà rốt chứa một nguồn vitamin A giúp da đầu để trở nên khỏe mạnh hơn. Một củ cà rốt có thể cung cấp tất cả các vitamin A cơ thể cần trong cả ngày.

Các loại ngũ cốc
Bạn nên cung cấp đủ ngũ cốc cho chế độ ăn của bạn

Chúng cung cấp các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa rất tốt cho da đầu và tóc của bạn. Chúng chứa các vitamin B, E, magiê, phốt pho sắt, kẽm. Chúng cũng chứa cholesterol tự do và các chất béo bão hòa thấp. Các loại ngũ cốc có lợi cho vấn đề rụng tóc và hấp thu sắt tăng lên.

Các sản phẩm sữa ít chất béo
Sữa ít béo rất tốt cho sự phát triển của tóc
Các sản phẩm sữa chất béo thấp là một nguồn canxi, kẽm, vitamin D, magiê và protein. Chúng có thể giúp giảm nguy cơ béo phì, sâu răng, cao huyết áp và giúp kích thích sự phát triển tóc.