Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Mẹo chăm sóc Tóc siêu tốc

Thời đại bình đẳng, giới phụ nữ ngày nay cũng có lượng công việc lớn và bận rộn chẳng kém gì cánh mày râu, khiến cho thời gian chăm chút sắc đẹp giảm đi rất nhiều. Dưới đây sẽ là những mẹo giúp bạn có được chăm sóc tóc một cách siêu tốc mà vẫn rất thời trang.
1. Sử dụng những sản phẩm 2 trong 1
Hãy sử dụng những sản phẩm có tác dụng 2 trong 1, ví dụ như vừa là dầu gội vừa là dầu xả, chúng sẽ tiết kiệm một khoảng thời gian kha khá cho bạn để làm những việc khác. Tuy nhiên, các loại sản phẩm 2 trong 1 thường không có tác dụng tốt bằng những loại sản phẩm chuyên dụng, nên đây chỉ là giải pháp phòng cho bạn quá bận rộn.



2. Sử dụng phấn trẻ em

Một lượng cực nhỏ phấn trẻ em vào chân tóc, sau đó vò sạch và chải lại rồi xả với nước sẽ giúp cho tóc bạn vừa khô nhanh mà lại vừa sạch và bóng hơn rất nhiều. Nhưng quả thực đây cũng không phải là cách thực sự hiệu quả với những người có quá ít thời gian cho việc chăm sóc bản thân.

3. Dùng loại khăn hút ẩm tốt
Khi đi mua khăn tắm hay khăn lau, bạn nên chú ý mua những loại khăn có sợi nhỏ. Đó đều là những loại khăn có khả năng hút ẩm tốt, và với những bạn có thói quen tắm buổi sáng mà thời gian eo hẹp thì chúng sẽ giúp tóc bạn khô nhanh hơn.

4. Bỏ qua công đoạn sấy tóc

Bạn chỉ cần chải qua tóc và sử dụng một ít kem dưỡng tóc, vậy là đã đủ để cho bạn có được 1 mái tóc đẹp, vì máy sấy cũng có những tác dụng có hại cho tóc. Nếu bạn không thể chịu được kiểu tóc ướt, hãy chia tóc ra làm bốn đến năm phần và luồn những ngón tay vào tóc, tóc sẽ khô nhanh hơn và đỡ hại cho tóc hơn, tuy rằng dùng máy sấy vẫn là lựa chọn hàng đầu của các quý cô, bất chấp cả việc dễ bị hỏng tóc.

5. Đầu tư một chiếc máy sấy tốt
Một chiếc máy sấy tốt có thể sấy tóc khô nhanh hơn so với các loại máy sấy có chất lượng trung bình, thậm chí bạn có thể tiết kiệm hơn 1 nửa thời gian so với bình thường nếu chọn được một chiếc máy sấy tóc có công suất lớn và an toàn.

6. Làm đẹp tóc ngay trong lúc ngủ

Hãy gội sạch tóc vào ban đêm, sử dụng các loại kem làm mềm tóc và tạo kiểu và ủ chúng bằng khăn. Khi bạn thức dậy, mái tóc của bạn sẽ hơi xoăn kiểu sóng biển và bạn đã có một kiểu tóc rất hoàn hảo.

7. Thay đổi phong cách
Đừng nghĩ rằng cứ phải ra tiệm cắt tóc hay hair salon mới có thể có được những kiểu tóc đẹp và thời thượng, và thế là ngày qua tháng lại, bạn sẽ dần tẻ nhạt khi mãi mà chỉ có 1 kiểu tóc. Hãy thử cặp một phần tóc lên đằng sau, tết rối hay buộc lệch, vừa nhanh gọn, dễ làm mà lại rất bắt mắt.

8. Làm giàu bộ sưu tập phụ kiện của chính mình

Hãy sưu tập thật nhiều băng đô, kẹp tóc, hoa cài tóc và các phụ kiện khác, bạn dễ dàng có thể làm mới mình và ngày càng trở nên điệu đà. Tuy nhiên, đừng sử dụng quá nhiều phụ kiện trong 1 lần vì như vậy tóc bạn trông sẽ chẳng khác gì cửa hàng bày bán phụ kiện lưu động.