Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Làm spa cho tóc khoẻ tại nhà

Những bạn gái có mái tóc dài chắc chắn sẽ muốn tóc mình luôn khoẻ, bóng suôn. Tuy nhiên tóc quá dài sẽ làm cho dưỡng chất không thể đến được với ngọn tóc, khiến phần ngọn lúc nào cũng xơ, chẻ. Hoá chất, thời tiết tác động khiến tóc bạn xấu lại càng xấu. Phải xử lý thế nào đây?
Chúng tôi sẽ mách bạn gái cách dưỡng tóc tại nhà mà không cần phải tốn tiền đến các salon tóc đắt tiền. Hãy cùng khám phá nhé!

Mỗi tuần, bạn nên ủ tóc ít nhất một lần tại nhà và 2 tuần nên ủ tóc ở tiệm một lần để tóc luôn khoẻ mạnh và bóng bẩy. Cách làm rất đơn giản:

1. Ủ nóng

Bước 1: Sau khi đã gội sạch tóc, bạn dùng khăn bông mềm thấm nhẹ nhàng để tóc khô bớt.
Bước 2: Thoa dầu ủ bắt đầu từ ngọn tóc, phần tóc này cần được thấm dưỡng chất nhiều nhất, sau đó, bạn bắt đầu thoa lên thân tóc, phần chân tóc đừng nên thoa dầu ủ vì dầu ủ sẽ dính vào da đầu nhiều, khiến tóc nhanh bẩn, sinh gàu, massage nhè nhẹ vùng da đầu sau khi thoa dầu xong.
Bước 3: Xoắn tóc lại thành lọn, quấn chặt quanh đầu, cố định bằng ghim tóc.

Bước 4: Bọc tóc với một lớp nilon sạch.
Bước 5: Quấn một chiếc khăn lông tắm sạch bên ngoài và cố định khăn lại bằng ghim tóc.
Bước 6: Dùng máy sấy với nhiệt độ cao nhất sấy quanh phần tóc đang được ủ đến khi nào bạn thấy phần khăn bên ngoài nóng thì thôi. Sau đó để cho nhiệt nhẹ nhàng làm ấm dầu ủ bên trong tóc. Sau 5-10 phút thì gội lại tóc và massage nhẹ nhàng vùng da đầu.
Nếu bạn nhuộm tóc hoặc tóc quá khô, có thể thực hiện 2 ngày một lần. Khi nhuộm thường xuyên tóc sẽ rất mất dinh dưỡng, lõi tóc bị rỗng dần, trở nên khô, dễ gẫy, cách ủ nóng này sẽ bổ sung dưỡng chất bên trong lõi tóc, giúp tóc lấy lại vẻ mượt mà.

2. Ủ lạnh

Bước 1: Gội đầu để tóc sạch trước khi ủ.
Bước 2: Lau sạch tóc bằng khăn bông sạch.
Bước 3: Thoa dầu ủ lên phần thân tóc và ngọn tóc, ít dần về phía chân tóc. Cố gắng tránh không thoa dầu ủ lên vùng da đầu. Quấn tóc quanh đầu rồi cố định bằng ghim.
Bước 4: Dùng khăn bông dày quấn quanh tóc hoặc mũ ủ tóc chụp lên tóc, để khoảng 30 phút.
Bước 5: Gội lại bằng nước sạch.
Chúc bạn luôn giữ được mái tóc bóng khoẻ mượt mà!