Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Giữ màu cho mái tóc nhuộm

Cho dù bạn nhuộm tóc ở nhà hay ra ngoài hàng nhuộm, bạn cũng muốn tóc mình sẽ giữ màu được lâu và trông nhiều sức sống nhất có thể. Dưới đây là một số những gợi ý để tóc của bạn giữ được màu nhuộm lâu nhất có thể.
Có một vài những kĩ thuật bạn có thể thử để giữ cho màu mái tóc trông thật lộng lẫy.

Bước 1: Nhuộm tóc thường xuyên

Để giữ cho màu của tóc trông thật tuyệt, bạn thật sự cần phải nhuộm hoặc làm hightlight 6 tuần một lần - và nếu bạn đang sử dụng thuốc nhuộm màu đỏ, bạn có thể cần làm nó 4 tuần một lần. (Những màu nhuộm đỏ bạc màu nhanh hơn những màu khác bởi vì chúng rất nhạy cảm với những chất làm sạch trong dầu gội).


2: Sử dụng dầu dưỡng làm sạch trước khi nhuộm

Nếu bạn sử dụng dậu dưỡng và những sản phẩm có chứa silicon khác, hãy sử dụng loại dầu gội có tác dụng làm sạch hoàn toàn một vài ngày trước khi nhuộm tóc. Không sử dụng loại dầu gội này hàng ngày bởi vì nó rất dễ làm bạc màu. Nhưng sử dụng nó trước khi nhuộm để làm cho serum và silicon không còn trên tóc nữa để việc nhuộm có thể thấm qua dễ dàng hơn

Bước 3: Không gội đầu ngay sau đó

Không gội đầu trong vòng 24h ngay trước cả khi bạn nhuộm tóc. Nếu tóc bạn có một chút dầu, thuốc nhuộm sẽ dính ở đó và ở lại lâu hơn.

Bước 4: Không gội đầu mỗi ngày

Màu tóc của bạn sẽ bạc đi nhanh chóng nếu bạn gội đầu hàng ngày. Hầu hết trong số chúng ta có thói quen gội đầu hàng ngày nhưng thực tế thì mái tóc của chúng ta không cần phải như vậy. Bạn có thể làm sạch tóc với nước lạnh mỗi sáng. Tuy nhiên, khi bảo vệ những sợi tóc, bạn nên cố gắng gội đầu cách ngày thay vì mỗi ngày.

Bước 5: Sử dụng loại dầu gội cải thiện màu

Khi bạn gội đầu, sử dụng loại dầu gội cho màu tóc theo cách mà bạn muốn. Nếu màu của tóc có màu giống đồng thau, sử dụng loại dầu gội và dầu dưỡng cải thiện màu có màu tím. Những màu sắc trong bảng màu tím sẽ chống lại được sự kết hợp màu vàng và màu cam đồng mà nhiều người không thích.

Bước 6: Không sử dụng nước nóng.

Nước nóng sẽ làm tóc bạc màu, vì vậy làm sạch tóc bằng nước lạnh. Nếu bạn không thể chịu đựng được nước lạnh, thì việc sử dụng nước ấm sẽ tốt hơn là nước nóng.

Bước 7: Bỏ qua keo xịt tóc

Keo xịt tóc được khoác trên mái tóc của bạn làm cho màu sắc trông thật u tối và không có phong cách. Hãy cắt tóc  và cho phép bạn hạn chế sử dụng gel và keo xịt. Hãy để keo xịt chon kiểu tóc ở những dịp đặc biệt.

Bước 8: Bảo vệ tóc khỏi mặt trời

Bạn sẽ phải dành một khoảng thời gian nhất định dưới ánh nắng mặt trời, hãy đội mũ. Nếu điều này không thực tiễn với bạn, hãy sử dụng loại dầu gội và dưỡng chất có tác dụng chống nắng. Nếu bạn không thể tìm thấy sản phẩm như vậy, có thể trộn nửa tách nước với một thìa trà có chất chống nắng SPF 25 trong một lọ xịt. Xịt loại hỗn hợp ấy lên tóc sau khi tắm mỗi sáng và để như vậy trong cả ngày.