Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Chăm sóc tóc uốn

Mái tóc uốn dợn sóng mang lại cho bạn gái vẻ đẹp quyến rũ, nhưng chăm sóc chúng không đơn giản chút nào. Những bí quyết dưới đây giúp bạn chăm sóc tóc quăn hiệu quả.
* Dùng dầu gội và xả dành cho tóc uốn, vì dầu gội và xả thông thường có khuynh hướng làm thẳng tóc bạn.



* Khi gội đầu, bạn nên chải tóc khi còn khô để tránh bị rối. Nên gội đầu với nước ấm và không nên gội đầu quá thường xuyên vì sẽ làm khô tóc. Tránh để tóc ướt sũng nước và dùng khăn vò mạnh. Bạn hãy dùng ngón tay cào nhẹ lên tóc, rũ bớt nước ở tóc khi vừa gội xong.

* Để tóc khô tự nhiên trong vòng 15 phút, không nên vội vàng lấy lược gỡ và chải tóc khi tóc còn ướt. Nên dùng gel, nước dưỡng chuyên dùng cho tóc uốn để vuốt cho tóc bớt rối.

* Khi sấy tóc, không nên để nhiệt độ cao mà chỉ nên chọn chế độ gió. Cũng không nên sấy khô, mà chỉ sấy đến khi tóc hơi ẩm (khoảng 30% độ ẩm). Sau khi sấy, dùng tay xoắn, bóp tóc các lọn tóc vào nếp. Tốt nhất, trước khi sấy, xịt một lớp dung dịch dưỡng tóc để ngăn tác hại của việc sấy tóc.

* Hạn chế tạo kiểu bằng cách kéo thẳng tóc, tóc bạn sẽ mau khô, xơ và gãy rụng.

* Hấp dầu, ủ chất dinh dưỡng cho tóc ít nhất mỗi tuần một lần. Bạn có thể dùng dầu dừa, dầu ôliu, hoặc trộn lòng đỏ trứng gà với một muỗng dầu thực vật để ủ tóc trong vòng 30 - 40 phút, sau đó gội sạch. Không nên lạm dụng việc hấp dầu bằng máy vì dễ gây rụng tóc.