Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Top 5 thực phẩm cho mái tóc óng ả

Có vẻ chị em lưu tâm đến việc chọn một sản phẩm dầu gội chăm sóc tóc hơn là việc nuôi dưỡng tóc từ bên trong bằng nguồn thực phẩm. Đó là thiếu sót trong việc làm đẹp tóc.
Ăn đều đặn các loại thực phẩm sau đây sẽ giúp cho mái tóc của bạn trông khỏe mạnh hơn bao giờ hết.

Rau lá xanh thẫm
Đây là thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng cần thiết có thể làm phép lạ cho mái tóc bị hư. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn các loại rau màu xanh đậm bao gồm: bông cải xanh, rau bina,... Các thực phẩm này phong phú về tất cả các loại vitamin cần thiết để tăng cường lưu lượng dầu tự nhiên trên da đầu của bạn giúp mãi tóc óng á. Bởi, lượng dầu trên da được duy trì sẽ sẽ làm ẩm da đầu và tóc của bạn như một chất dưỡng ẩm tự nhiên.




Thịt gia cầm
Protein là nguồn dinh dưỡng tối quan trọng cho một mái tóc khỏe mạnh. Đó là lý do tại sao bạn nên ăn các loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng này. Hãy thử đưa vào thực đơn của bạn món thịt gà hoặc thịt gà trộn salad cho bớt ngấy... sẽ giúp bạn bổ sung cho cơ thể lượng Protein tương đối để phục hồi tóc.

Thiếu Protein có thể làm suy yếu sợi tóc, tăng gầu trên da đầu và gây tóc rụng đáng kể. Gia cầm cũng chứa sắt - một thành tố quan trọng đối với một da đầu khỏe mạnh.

Trứng
Hầu hết chị em đã biết cách làm mặt nạ cho mái tóc từ trứng gà. Mặt nạ với trứng gà cung cấp độ ẩm và phục hồi tóc hư, yếu. Việc ăn trứng gà cũng quan trọng như áp dụng làm mặt nạ trên mái tóc của bạn. Trứng chưa một lượng protein nhỏ, cần thiết trong quá trình chăm sóc tóc. Hơn nữa B12 và biotin được tìm thấy trong trứng gà có tác dụng kỳ diệu làm đẹp cả da và tóc. Dù bạn ăn chúng chiên hoặc trứng luộc đều có thể cung cấp cho tóc những chất dinh dưỡng cần thiết.


Đậu
Đậu có thể là một món ăn không được thức ăn ưa thích với nhiều người, tuy nhiên đó lại là thực phẩm rất tốt cho mái tóc với những lợi ích không thể phủ nhận. Đậu phong phú protein và chất sắt. Bạn hãy tăng cường ăn đậu và đậu lăng khi bắt đầu một chế độ ăn uống cho việc chăm sóc mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng.

Quả hạch
Quả hạch và các loại hạt rất giàu selen giữ da đầu khỏe mạnh. Hạnh nhân và hạt điều là những nguồn giàu chất kẽm sẽ bảo vệ mái tóc của bạn khỏi những tác động xấu từ nắng, gió, bụi ở môi trường bên ngoài.

Hãy nhâm nhi những loại hạt này bất cứ lúc nào, bạn sẽ thấy hiệu ứng tuyệt vời biểu hiện trên da và tóc của bạn.