Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Khắc phục những vấn đề tóc bạn thường gặp phải

Kiểu tóc đóng một vai trò quan trọng cho diện mạo của bạn, đó là lý do tại sao tóc cần được chăm sóc chu đáo hằng ngày. Tuy nhiên, bất chấp những mong muốn tốt đẹp của chúng ta, mái tóc của bạn vẫn có thể xấu đi một cách thê thảm. Hãy học hỏi một vài thủ thuật dưới đây để sửa chữa những hư hỏng của tóc một cách nhanh chóng và hữu ích nhé.
Lựa chọn kiểu tóc đơn giản và dễ dàng chăm sóc có thể là một giải pháp tốt vì chúng ta ngày càng ít có thời gian để chăm sóc mái tóc, nhưng đôi khi điều này cũng là chưa đủ. Tóc bạn ngày càng xấu đi khiến bạn thất vọng, đặc biệt là khi bạn sử dụng các công cụ tạo kiểu tóc quá nhiều. Hãy tìm hiểu một số cách thức dễ dàng để đối phó với các vấn đề thường gặp phải với tóc bạn cùng chúng tôi nhé.
Chăm sóc mái tóc để trông bạn tự tin và xinh đẹp hơn
Chăm sóc tóc xoăn tự nhiên

Nếu bạn có mái tóc xoăn tự nhiên, tóc xoăn, cứng trở thành cơn ác mộng thực sự, đặc biệt là khi bạn đang chuẩn bị cho một sự kiện quan trọng nào đó. Để giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng bạn hãy sử dụng loại dầu gội có protein và Panthenol, là những thành phần hoạt động nhẹ nhàng rất tốt cho mái tóc của bạn, để mái tóc khỏe mạnh. Bạn cũng có thể sử dụng nước xịt dưỡng tóc để tạo độ bóng và giúp tóc bẹp xuống.
Tóc xoăn tự nhiên thường cứng và khiến bạn trông phờ phạc
Các loại kem chống xoăn cứng cũng có thể là giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này cực kỳ hiệu quả để tạo sự mềm mại hơn cho mái tóc. Bạn cũng có thể áp dụng dầu jojoba sau khi gội đầu hay chọn một loại dầu gội nhẹ nhàng với một công thức tinh tế để không làm mất tất cả các loại dầu tự nhiên từ da đầu cũng có thể là một giải pháp tốt trong trường hợp này.


Chăm sóc tóc mờ, xỉn, xơ xác

Mái tóc không có sự sống, mờ, xỉn màu và xơ xác là một trong những vấn đề thường gặp nhất với những phụ nữ không có kinh nghiệm chăm sóc tóc. Một trong những nguyên nhân chính khiến tóc của bạn như vậy là do bạn dùng dầu gội đầu không hợp với tóc bạn. Bạn nên chọn loại dầu gội đầu khác để chăm sóc chu đáo mái tóc của bạn hơn và tránh các sản phẩm gội đầu có chất silicon vì nó sẽ làm khô tóc của bạn.
Tóc mờ xỉn, xơ xác khiến bạn mất tự tin
Nếu bạn có mái tóc ngắn và đang gặp phải những vấn đề trên, bạn có thể áp dụng một loại kem dưỡng dành riêng cho chất tóc của bạn, nó sẽ giúp bạn có được mái tóc mạnh mẽ hơn và giúp tóc sáng màu hơn. Bạn cũng có thể dùng một sản phẩm tạo độ bồng bềnh cho tóc của bạn trước khi thổi sấy tóc của bạn. Đây cũng là cách giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Tóc thừa dầu và nhờn chân tóc
Bạn có thể đổi kiểu tóc để khắc phục vấn đề này
Trên da đầu bạn có các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, đây có thể là một vấn đề thực sự, đặc biệt là khi bạn khắc phục vấn đề đó bằng cách thường xuyên gội đầu chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn. Để mái tóc bớt nhờn, một trong những cách tốt nhất và nhanh nhất là phải chú ý đến những kiểu tóc mà chúng ta chọn. Buộc tóc cao, búi tóc hoặc tết tóc là một trong những kiểu tóc tốt nhất có thể che dấu tóc nhờn. Bạn cũng có thể dùng bột dưỡng da trẻ em và dầu gội khô để khắc phục nhanh chóng vấn đề này. Nhưng bạn không được lạm dụng cách này quá nhiều và quá lâu vì nó sẽ làm hỏng tóc bạn.
Thay đổi thói quen và kiểu tóc cũng giúp bạn có mái tóc đẹp hơn